CƠ CHẾ GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP PHÁT SINH
TRÊN SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ODA.VN

Dịch vụ ODA.vn có trách nhiệm tiếp nhận và xử lý khiếu nại của Người Mua và Nhà Cung Cấp liên quan đến giao dịch tại sàn giao dịch điện tử www.oda.vn.

Khi phát sinh tranh chấp, dịch vụ ODA.vn đề cao giải pháp thương lượng, hoà giải giữa các bên nhằm duy trì mối quan hệ, sự tin cậy của khách hàngvào chất lượng dịch vụ của ODA.vn.

Đối với sản phẩm: Nhà Cung Cấp chịu trách nhiệm với Người Mua về chất lượng sản phẩm, dịch vụ và độ chính xác của thông tin sản phẩm. Nếu có bất kỳ sai lệch, không đúng chất lượng như thoả thuận ban đầu giữa Nhà Cung Cấp và Người Mua thì hai bên tự thoả thuận và đàm phán để cùng giải quyết vấn đề. Dịch vụ ODA.vn sẽ hỗ trợ hai bên cùng giải quyết. Nếu không đạt được kết quả như mong muốn, vấn đề sẽ được trình lên cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Đối với các thông tin trên website: Dịch vụ ODA.vn không chịu trách nhiệm về nội dung của thông tin sản phẩm. Dịch vụ ODA.vn chỉ chịu trách nhiệm sự hoạt động ổn định về hệ thống vận hành. Và giải quyết những khiếu nại về nội dung tin đăng cũng như phản hồi từ khách hàngkhi có phản ánh.

Quy trình tiếp nhận khiếu nại và giải quyết tranh chấp theo các bước sau:

Bước 1: Người Mua gửi khiếu nại về sản phẩm của Nhà Cung Cấp đã thực hiện trên sàn thương mại điện tử oda.vn thực hiện qua:

  • Gửi thư điện tử đến địa chỉ email: cs@oda.vn; hoặc
  • Gọi điện đến Hotline: (+84) 89 66 77 570
  • Người Mua gửi khiếu nại tại địa chỉ:

    Công ty TNHH Elliot

    Địa chỉ: Lầu 2, Toà nhà Beautiful Saigon, Số 2, Nguyễn Khắc Viện, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Bước 2: Bộ phận chăm sóc khách hàng của ODA.VN sẽ tiếp nhận các khiếu nại, liên hệ làm rõ các khó khăn của Người Mua trong thời gian sớm nhất có thể và không quá 5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được yêu cầu. Tuỳ theo tính chất và mức độ của sự việc, ODA.vn sẽ có những biện pháp cụ thể để hỗ trợ Người Mua giải quyết khiếu nại, tranh chấp.

Bước 3: ODA.VN có thể yêu cầu Nhà Cung Cấp và/hoặc Người Mua cung cấp các thông tin, bằng chứng liên quan đến giao dịch, sản phẩm để xác minh, làm rõ vụ việc và có hướng xử lý thích hợp

Bước 4: Trong trường hợp ODA.vn đã nỗ lực giải quyết khiếu nại, tranh chấp nhưng sự việc vượt quá khả năng và thẩm quyền của ODA.vn, ODA.vn sẽ yêu cầu Người Mua đưa vụ việc ra cơ quan Nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.

Dịch vụ ODA.vn tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của Người Mua, vì vậy, đề nghị các Nhà Cung Cấp trên Sàn TMĐT ODA.vn cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực, và chi tiết các thông tin liên quan đến sản phẩm. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Các bên bao gồm Nhà Cung Cấp, Người Mua có vai trò quan trọng và có trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết sự việc. Nhà Cung Cấp cần có trách nhiệm cung cấp văn bản, tài liệu, giấy tờ, và các chứng cứ khác để chứng minh, làm rõ thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho Người Mua. Khi được yêu cầu, ODA.vn sẽ cung cấp những thông tin liên quan đến Người Mua và Nhà Cung Cấp nếu được Người Mua hoặc Nhà Cung Cấp đó (liên quanđến tranh chấp) đồng ý hoặc trong phạm vi được luật pháp cho phép.

Trong trường hợp giao dịch phát sinh khiếu nại, tranh chấp mà được xác định lỗi thuộc về Nhà Cung Cấp, ODA.vn sẽ có biện pháp cảnh cáo, khoá tài khoản hoặc chuyển cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xử lý tuỳ theo mức độ của sai phạm.

Trường hợp ODA.vn và các bên đã nỗ lực giải quyết qua hình thức thương lượng, thoả thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch giữa Nhà Cung Cấp và Người Mua, thì một trong hai bên Nhà Cung Cấp và Người Mua sẽ có thể đưa vụ việc đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền giải quyết nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên.